Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Nào cùng PR cho Việt Nam 2012

Cảm ơn các bạn:
1) Nguyễn Bùi Thiên Anh, chuyên viên lập trình web 
2) Trịnh Hữu Trường, chuyên viên lập trình web
và tôi, Mr. Bean đã có 1 tuần làm việc cật lực cho kỳ thi PR qua http://vietnamprconcepts.com/vn/gioi-thieu/viet-nam-pr-concepts/the-le-cuoc-thi/2/1

Thật không may mắn khi chúng ta đã xếp thứ 16+ trong tổng số hơn 300 nhóm tham dự khắp Việt Nam..

Tôi rất tự hào về các bạn.. Chúng ta là 1 nhóm tốt và đoàn kết.. Tôi tin rằng chúng ta sẽ tiếp tục bước để thành công..

Hãy cùng chiêm ngưỡng lại các món ăn của chúng ta xem nào:

PR Bánh xèo Sài Gòn

Bất cứ ai đến Việt Nam đều thích thú khi nếm qua hương vị của Bánh Xèo. Bánh Xèo là một trong nhiều món ăn đặc trưng của dân Sài Gòn. Vị bánh xèo giòn tan đã để lại trong lòng người thưởng thức những dấu ấn khó phai, bởi cái màu vàng rực, cái mùi hương thơm lừng của bánh cộng với cái vị thanh đạm của nước chấm và cả sự mát rượi của rau xanh bên cạnh những tiếng suýt xoa ... xèo thật là ngon.
Thành phần chung của bánh xèo là bột gạo xay, nhân tôm, thịt, giá sống, dùng với rau sống, nước chấm là nước mắm.
Ăn bánh xèo đúng điệu là phải gói. Trải những chiếc lá non lên bàn tay, bỏ vào một chút bánh, cuộn lại chấm nước mắm chua ngọt, vừa nhai vừa tận hưởng mùi vị của Xèo Việt Nam ... Mỗi lần nghe tiếng đổ “xèo” là mùi thơm đã bắt đầu tuôn trào, dậy lên cảm giác thèm thuồng, kích thích đến không ngờ cho thực khách.

Kế hoạch PR và kinh doanh Xèo Việt Nam
1) Xây dựng chuỗi hệ thống thức ăn nhanh cho Xèo Việt Nam, tương tự như KFC và Pizza, tại sao chúng ta lại không cung cấp Xèo 30 phút cho mọi thực khách đăng ký ở bất cứ nơi nào trên thế giới mà có internet, điện thoại và cửa hàng của chúng ta.
2) Tận dụng các tờ rơi, forum seeding về sự kiện Xèo khắp phố phường.. cung cấp bánh xèo ở bất cứ nơi nào.
3) Quảng cáo trực tiếp trên các báo điện tử, báo số và cả tivi về nhãn hàng xèo mới.
4) Xây dựng hẳn 1 trang Fan page trên mạng xã hội thế giới Facebook, cho cộng đồng quốc tế biết về món Bánh Xèo Việt Nam, cũng là 1 hình ảnh PR ẩm thực mới của Việt Nam.
5) Tổ chức sự kiện Ăn bánh Xèo hết nghèo để hỗ trợ các gia đình khó khăn.
6) Tổ chức cuộc thi nấu bánh xèo ngon nhất toàn quốc. Cuộc thi quy tụ tất cả các nghệ nhân bánh xèo Việt Nam và bạn bè năm châu. Mục đích quảng bá hình ảnh bánh xèo Việt Nam ra thế giới, đến hàng triệu các tín đồ bánh xèo trong tương lai.


PR Cơm hến món ăn dân dã bình dân và quý phái nhất Việt Nam

Việt Nam đất  tôi ơi, bao mùa mưa nắng dựng xây muôn đời.Cha ông ta đi từ tầng lớp cùng nông cực khổ nhưng chất phác và vô cùng hiếu khách. Đi kèm với hình ảnh những người nông dân lam lũ xứ Huế là hình ảnh món cơm hến cồn Huế dân dã, thơm ngon và đặc biệt là vô cùng bình dân. Hến, loài vật rất hiền, thường thả mình nơi cồn đất ven dòng sông Hương thơ mộng, nơi lữ khách tình tang mà quên cả lối về. Hến dày đặc bao lấy cồn, như bao người dân xứ Huế cần mẫn chịu khó bám trụ với mảnh đất quê hương. Dù cho khó khăn bộn bề, thiên tai địch họa, hến cũng không rời cồn mà như tiếp sức cho đất mẹ phục sinh. Cơm hến là loại cơm vô cùng ngon bởi nó không có chín và cũng không có dính. Tất cả là những hạt tơi mềm như là những hạt châu mai trên những chú hến bé xíu.. Thanh đạm nhưng vô cùng quý phái đó là đây. Cơm hến món ăn bình dân nhất xứ Huế sẽ làm thỏa mãn những thực khách khó tính nhất. Thực khách dùng cơm hến sẽ có cảm giác ăn không bao giờ ngán.. bới nước cơm hến vô cùng ngọt nhưng vị cơm thì cay xé cả lưỡi. Ăn cơm hến phải đi từ sớm vì khi buổi gần trưa thì sẽ hết phần. 

Cách thức PR
Tạo chuỗi nhà hàng món Huế, trong đó lấy cơm Hến là điểm nhấn cho tầng lớp bình dân và các thực khách năm châu. Cách quảng cáo tốt nhất cho cơm cồn Hến rất hên: Ăn cơm hến lấy hên.. chiến dịch quảng bá thông qua facebook và các phương tiện thuyền thông quảng cáo. Thương hiệu cơm Hến này sẽ được nhượng quyền lại cho các quán ăn nhỏ hơn để qua đó, các du khách có thể thưởng thức cơm hến ở bất cứ nơi nào. Trong các tua du lịch đến miền Trung, thì phải giới thiệu cơm hến cồn huế như một đặc sản bình dân có 1 không 2 trên thế giới.



 Let's PR cho Việt Nam !


Tôi muốn Việt nam trở thành một đất nước văn hóa du lịch phát triển mạnh. Đất nước Việt Nam đang trở mình thức dậy với những phát triển mạnh về công nghiệp.. nhưng vẻ điềm đạm, thanh bình, hạnh phúc và giàu tình thương mến con người của người dân Việt Nam không vì thế mà giảm dần. Nước ta tuy đi lên từ một nền nông nghiệp phong kiến có phần lạc hậu nhưng con người Việt Nam lại rất lịch thiệp, văn minh và hiếu khách. Phát triển công nghiệp mà không quảng bá hình ảnh đất nước thông qua các danh lam thắng cảnh và các món ăn đặc biệt chỉ có ở Việt Nam thì rất là thiếu sót. Tôi muốn rằng tất cà người dân Việt Nam cần truyền thông PR mạnh hơn nữa cho chính chúng ta.. Tôi muốn "Xèo khắp phố phường" trở thành hình ảnh quen thuộc của ẩm thực Sài Gòn nói riêng và Việt Nam nói chung. Trách nhiệm của nhóm chúng tôi là phải quảng bá hết sức và cổ vũ cho các bạn trẻ giàu nhiệt huyết cùng tham gia cổ vũ để đưa Xèo bay xa ra tầm thế giới.. Xèo Việt Nam món ngon nhất Viễn Đông..

 Let's PR cho Việt Nam !



STTTÊN NHÓMNƠI CÔNG TÁCHÌNH ẢNH PR CHO QUỐC GIA VIỆT NAMTỔNG ĐIỂM
01 Gà Thả VườnĐH RMIT Việt Nam Văn hóa hẻm phố30.3
02 EfelenĐH Ngoại Thương TPHCM Kho tàng truyện kể dân gian 29.3
03 Nhà Quê Công ty Cổ phần Đặc sản Đồng Tháp Quốc hoa Sen Việt 28.3
04 M2LĐH Tài Chính - Marketing Món ăn dân gian Việt Nam với gánh hàng rong 28.3
05 Family Công ty FPT Cồng chiên Tây Nguyên 27.3
06 PBs&PG ĐH Kinh Tế TPHCM Bông lúa Việt Nam 25.3
07 ELPISĐH Ngoại Ngữ Đà Nẵng Văn hóa chợ Việt 25.3
08 BCK11ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM Nụ cười Việt Nam 25.3
09 EPIC TeamĐH Ngoại Thương TPHCM Cà phê phin 25.3
10 Gạo Công ty VNG Tranh gạo Quỳnh Vy 25.3
11 Giải MãĐH Ngoại Thương TPHCM Việt Nam - Đất nước đường cong 24.3
12 Trà SenĐH Quốc Gia TPHCM Trà sen 24.3
13 SunflowerĐH Hoa Sen Chợ nổi Cái Răng 24.3
14 Hương Cốm MớiĐH Sư phạm Hà Nội Hương cốm mới 23.3
15Đảo NgọcĐH Cần ThơRượu Đuồng Đuông 23.3


Chúc các bạn tiếp tục thành công !


Mr. Bean