Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Nhà sạch thì mát, bát sạch lát tiền boa


Nhà sạch thì mát, bát sạch lát tiền boa

Không có nghề nào là thất bát cả. Có chăng chỉ là "sự chuyển giao giá trị từ nơi ít công bằng hơn về nơi công bằng hơn". Nếu bạn nào chưa tin, đến Sakae Sushi với "bát sạch" là có đầy ắp tiền boa mang về "xơi" liền hà..  


Rửa bát lương 51 triệu đồng một tháng

Mức lương khủng được nhà hàng giải thích là chi trả cho công việc tay chân hoàn toàn, lặp đi lặp lại, đứng cả ngày và có rất ít cơ hội thăng tiến.

Chỉ trong một thời gian ngắn, chủ nhà hàng Sakae Sushi đã nhận được khoảng 300 đơn xin việc vào vị trí nhân viên rửa bát. Thông báo tuyển người của họ đã gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua khi quản lý nhà hàng - ông Douglas Foo tuyên bố trả lương 3.000 đôla Singapore (51 triệu đồng) mỗi tháng cho vị trí này.
Tuần trước, Foo đã khẳng định trên trang Facebook của nhà hàng rằng đây là sự thật, nhưng rất nhiều người vẫn còn tỏ ra hoài nghi cho rằng đây chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi của Sakae Sushi.
Sakae Sushi đang tuyển nhân viên rửa bát với mức lương hơn 51 triệu đồng. Ảnh: Soshiok
Sakae Sushi đang tuyển nhân viên rửa bát với mức lương hơn 51 triệu đồng. Ảnh: Soshiok
Giám đốc nhãn hiệu và truyền thông của nhà hàng - Gregg Lewis cho biết họ sẽ trực tiếp tuyển dụng vị trí này thay vì qua công ty môi giới như trước kia. Ông cũng giải thích mức lương này chưa trừ CPF (khoản giảm trừ để khuyến khích các cá nhân tiết kiệm cho thời gian nghỉ hưu). Tuy nhiên, Lewis từ chối tiết lộ liệu rằng họ có được thêm khoản phúc lợi nào nữa hay không.
Theo ông, nhân viên rửa bát sẽ làm việc tại Sakae 6 ngày một tuần, từ 10h30 sáng đến 10h30 tối, kể cả ăn trưa, tối và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, thời gian nghỉ ngơi không được thông báo chi tiết. Ông cũng cho biết không có hạn chế về tuổi tác, ngoại hình hay trình độ khi tuyển dụng, miễn họ là người Singapore.
Douglas Foo thông báo tuyển 10 người, nhưng ông Lewis nói rằng con số này có thể thay đổi vì Sakae Sushi vẫn đang mở rộng hoạt động. Ông giải thích họ trả lương cao cho những người này là vì "Đây là công việc tay chân hoàn toàn, lặp đi lặp lại, đứng cả ngày và có rất ít cơ hội thăng tiến".
Tuy nhiên, cư dân mạng Singapore vẫn tỏ ra rất bất mãn với việc tuyển dụng của nhà hàng này. Nhiều người còn kêu gọi tẩy chay Sakae Sushi vì cho là hành động của chủ nhà hàng sẽ gây ấn tượng xấu là công nhân Singapore đang đòi hỏi quá cao so với năng lực.
Hà Thu

Trích vnexpress.net

Mr. Bean,


Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

"Làm bạn thân của lúc ky luke" nghề mới lương hấp dẫn đây

Ai bảo mèo là nghèo chó là khó đâu. Mình thương chó, nuôi nấng chiều chuộng chó thì cũng khoẻ re hèn..

Nghề "làm bạn của lucky" luke này cũng hot lắm chứ bụ..
 

HN: Dắt chó đi dạo, lương 6 triệu/tháng

Thứ Hai, 17/09/2012, 07:04 PM (GMT+7)
(Tin tuc) - "Dắt chó đi dạo không vất vả lắm mà thu nhập tốt hơn trước đây nhiều”, chị Nguyễn Thị Vinh tâm sự về công việc đem lại thu nhập 300 USD/tháng.
Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày


Chị Vinh cho biết hiện chị đang giúp việc cho một bà chủ người Mỹ tại Quảng An, Tây Hồ. “Việc chủ yếu mà tôi phải làm là dậy từ 5h sáng để kịp giờ đến nhà bà chủ dắt 4 chú chó đi dạo”.
“Ban đầu khi tiếp nhận công việc này tôi còn thấy ngại ngùng nhưng giờ tôi lại thấy rất vui với công việc. Nghề này không có gì xấu mà thu nhập lại ổn định. Tôi nghĩ rằng lao động chân chính, nuôi được gia đình là đáng tự hào”.
Công việc “vừa sức” này khiến chị Vinh rất vui. Nhất là khi yêu cầu của bà chủ “không khắt khe lắm”. Bà chủ chỉ yêu cầu chị hàng ngày đến dắt 4 con chó đi dạo, đi vệ sinh 3 lần/ngày vào sáng, trưa, chiều và cho chúng ăn. Ngoài ra là dọn dẹp một ít việc nhà.
HN: Dắt chó đi dạo, lương 6 triệu/tháng, Tin tức trong ngày, dat cho di dao, ho tay, thu nhap khung, ba chu, cho nhap ngoai, cham soc cho, tin tuc, tin nhanh, tin hot, vn
"Công việc này vừa sức mình mà thu nhập lại tốt và ổn định"
“Họ trả công tôi 300USD/tháng, tính ra tương đương hơn 6 triệu/tháng. Quan trọng hơn nữa là bà chủ tạo điều kiện cho tôi làm thêm ở các chỗ khác. Ở đây tôi chỉ làm từ 6h sáng đến 1h30 chiều, sau đó là đi làm ca ở chỗ khác từ 2h đến 6h chiều. Tính ra tổng thu nhập của tôi cũng được hơn 9 triệu/tháng mà thuận lợi, ổn định”.
“Nhà thì 4 tầng nhưng vắng người, bao gồm 1 bà chủ và 3 người nhân viên. 4 tầng nhà bao gồm 2 tầng là trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ chỉ phải dọn 1 tuần/lần. Việc dọn nhà chủ yếu là dọn phòng cho bà chủ và phòng khách”.
HN: Dắt chó đi dạo, lương 6 triệu/tháng, Tin tức trong ngày, dat cho di dao, ho tay, thu nhap khung, ba chu, cho nhap ngoai, cham soc cho, tin tuc, tin nhanh, tin hot, vn
Chị Vinh cho biết, nuôi 4 con chó, tiền ăn xấp xỉ 3-4 triệu/tháng
Chị Vinh cho biết “nuôi 4 con chó này tốn như nuôi người, xấp xỉ 3-4 triệu/tháng vì thức ăn cho chúng là thức ăn riêng: thịt bò khô, cá khô, thịt khô… cô lại”.
“Mỗi lần đưa chúng đi dạo trung bình tôi đi xấp xỉ 2 vòng hồ, tương đương khoảng hơn 1km. Đi như thế này về là phải lau chân cho chúng mới được vào nhà. Chúng có riêng một cái khăn để lau chân.
Sau khi lau chân vào nhà thì chúng phải lên một cái chăn, vùng vẫy trong cái chăn đó một lúc để bớt bụi bẩn, lông rụng rồi mới được lên giường bà chủ. Bốn chú chó này có cả quần áo riêng, đi ra ngoài mưa là có áo mưa để mặc.
Chúng sử dụng chăn đệm riêng, ngày nào cũng phải thay. Tắm rửa bằng sữa tắm của người 3-4 tuần/ lần. Bát đĩa đựng đồ ăn thức uống của chúng cũng phải thay rửa đều đặn để tránh bị bệnh”.
“Mấy chú chó này đến từ 4 nước khác nhau: Trung Quốc, Mỹ, Úc, Nhật Bản. Tôi không biết giá cụ thể nhưng thấy bà chủ rất cưng chiều chúng, cho chúng ngủ cùng nên tôi có thể khẳng định rằng chúng rất đắt”.
Điều lý thú rằng trước đây chị Nguyễn Thị Vinh là người rất ghét chó nhưng công việc hiện nay đã khiến chị thay đổi suy nghĩ này. “Trước đây tôi chưa làm công việc này bao giờ. Trước đây mới chỉ đi giúp việc cho các gia đình chứ chưa bao giờ nuôi chó. Thật sự là tôi còn rất ghét chó nhưng chỉ vì công việc, vì kiếm tiền mình phải chấp nhận”.

“Lúc đầu tôi còn định không nhận nhưng nghĩ đến 8h/ngày với mức lương như thế thì mình phải làm. Rồi dần dần quen đi và giờ thì thấy rất vui. Nhìn thấy 4 con chó này hớn hở mừng khi mình đến mình thấy rất vui vẻ giờ tôi lại thấy yêu quý chó”.

Trích 24h.com.vn

Mr. Bean,

Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

Chung kết xếp hạng và trao giải thưởng Vietnam PR Concepts

Chung kết xếp hạng và trao giải thưởng Vietnam PR Concepts


Chúc mừng 3 nhóm "xút xít" nhất,
Cho tôi ngã mủ trước thần tượng PR 2012 của chúng ta..
Vì có các bạn chúng ta lại được cười ha ha ha
Và những ý tưởng bay xa sẽ tới được chân giời hoặc chân "người" cũng được tuốt.
Yeah .. Yeah

Cập nhật ngày 13-09-2012
3 nhóm xuất sắc nhất vào Chung kết xếp hạng:
NhómÝ tưởngĐiểm
WatermarkVăn hóa hẻm phố87.33
Giải MãĐất nước đường cong87.33
EfelenKho tàng truyện cổ dân gian77.00
Thông tin dự thi Chung kết xếp hạng:
Thời gian dự thi: 8h00 - 11h00, Chủ nhật, ngày 16/9/2012
Địa điểm: Hội trường lầu 3, Tòa nhà Resco - 94 Nguyễn Du, Q.1, Tp.HCM
Cách thức tổ chức: Bảo vệ đề tài trực tiếp tại Hội trường
Nội dung dự thi:
  1. Tự giới thiệu: tối đa 5 phút
  2. Trình bày đề án dự thi: tối đa 15 phút
  3. Phản biện Ban giám khảo và 2 nhóm còn lại (3 câu hỏi): tối đa 10 phút
  4. Kiến thức PR: tối đa 5 phút
Ban tổ chức hoan nghênh sự nhiệt tình và đóng góp cho cuộc thi của tất cả các nhóm.



Tp. Hồ Chí Minh, ngày 16/9/2012 đã diễn ra Vòng chung kết xếp hạng Giải thưởng Ý tưởng PR cho Quốc gia Việt Nam – Vietnam PR Concepts nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Tài năng BMG.
Cuộc thi Vietnam PR Concepts chính thức khởi động vào 07/04/2012 và đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên trên khắp đất nước, thu hút hơn 300 nhóm thi từ các tỉnh thành trên cả nước với nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo và thiết thực.
Khai mạc chung kết cuộc thi, Ông Nguyễn Thanh Tân – Trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: “Có thể nói đây là một cuộc thi thể hiện ý chí của tuổi trẻ Việt Nam, những hành động nhỏ cho ý nghĩa lớn. Cuộc thi “Vietnam PR Concepts” là sân chơi thú vị mang tính thực tiễn cao cho sinh viên và thanh niên Việt Nam thử nghiệm những ý tưởng nhỏ và thực tiễn của mình qua những kiến thức PR được trang bị bởi những chuyên gia, doanh nhân thành đạt”. Ông cũng bày tỏ niềm tin các ý tưởng dự thi sẽ góp phần xây dựng nên chiến lược truyền thông cho thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Tham dự Giải thưởng lần này, các nhóm thí sinh được các chuyên gia, giám đốc PR và những doanh nhân thành đạt huấn luyện với những chuyên đề đào tạo rất cần thiết khi thực hiện đề án:
  • Chuyên đề 1: Kiến thức PR và PR cho thương hiệu quốc gia Việt Nam
  • Chuyên đề 2: Phương pháp phân tích đề tài và ý tưởng đề án
  • Chuyên đề 3: Phương pháp lập kế hoạch PR cho đề án
  • Chuyên đề 4: Cách thức thể hiện ý tưởng PR sáng tạo, khác biệt trong đề ándự
  • Chuyên đề 5: Cách giao tiếp – đài từ trong giao tiếp, kỹ năng sân khấu, kỹ năng làm phim.
  • Chuyên đề 6: Kỹ năng trình bày đề án, kỹ năng trình bày , kỹ năng Present
Sau hơn ba tháng nổ lực và phấn đầu nhằm nâng cao kiến thức và tìm kiếm những trãi nghiệm với kiến thức PR để biến ý tưởng thành đề án hoàn chỉnh, 3 nhóm xuất sắc đã lọt vào chung kết xếp hạng cuộc thi, tự tin thể hiện mình, trình bày đề án, phản biện và bảo vệ đề án.
 
Nhóm Giải Mã gồm ba sinh viên Trần Việt Bảo Hoàng, Hoàng Nguyễn Hương Ngọc và Lý Linh Ngân đến từ trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 tại TP.HCM với chiến lược truyền thông “Việt Nam - Tuyệt tác đường cong” đã đoạt giải nhất chung cuộc trị giá 50.000.000VNĐ.
Nhóm Watermark (Trường ĐH RMIT Việt Nam) với phần trình bày xuất sắc và phản biện thông minh đã đoạt giải nhì với đề tài “Văn hóa hẻm phố”:
 
 
Nhóm Efelen (Trường ĐH Ngoại thương) về ba với đề tài “Kho tàng truyện cổ dân gian Việt Nam”
Ngoài giải nhất, nhì và ba trị giá 50, 25 và 20 triệu đồng, ban tổ chức còn trao các giải khuyến khích, ý tưởng độc đáo nhất, ý tưởng được bình chọn nhiều nhất với tổng trị giá giải thưởng lên đến 111 triệu đồng.   
Tham dự vòng chung kết còn có sự góp mặt ủng hộ các nhóm thí sinh của sinh viên các trường đại học, không khí cuộc thi vô cùng thú vị và sôi động.
Buổi chung kết diễn ra thành công tốt đẹp đã khép lại Giải thưởng Vietnam PR Concepts 2012 với nhiều ý nghĩa tích cực cho cộng đồng Thanh niên và Sinh viên Việt Nam trong xây dựng thương hiệu Quốc Gia Việt Nam, cũng như giúp các bạn có những trãi nghiệm mới không những về kiến thức PR mà còn cách sống tốt, sống đẹp, sống ý nghĩa trước cộng đồng.
Học viện Quốc tế BMG trân trọng gửi lời cảm ơn đến Công ty Bất Động Sản Hưng Hưng Thịnh đã tài trợ cho chương trình. Cảm ơn quý Ban cố vấn, Ban hướng dẫn cuộc thi, và các Đơn vị truyền thông Zingme, Info TV, Eventchannel, Kênh Sinh viên,….đã đồng hành cùng chương trình trong suốt thời gian vừa qua.
Một lần nữa BMG chân thành cảm ơn và hẹn gặp lại trong Vietnam PR Concepts 2013!



Chúc tất cả các bạn thành công trên con đường mà mình đã chọn.

Mọi thắc mắc, xin vui lòng liên hệ:
Ban tổ chức chương trình
767 Lê Hồng Phong, P12, Q10, TPHCM
Phone: (08) 38 62 00 66 - 148 - Mobile: 0122 97 999 07 begin_of_the_skype_highlighting FREE 0122 97 999 07 end_of_the_skype_highlighting
Mr. Bean,